Giọng hát Việt gây thất vọng tràn trề

Nhiều bạn đọc khẳng định: “khán giả bị xúc phạm” “bị mang ra làm trò đùa”, rất thất vọng vì ban tổ chức không giải quyết được căn bản vấn đề mà chương trình đang phải đối mặt. Sự thật nằm ở đâu khi những điều nói trong clip cũng là có thật?

Êkip Giọng hát Việt tại cuộc họp báo ngày 11-9 (từ trái qua: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, ông Nguyễn Quang Minh, Phương Uyên, Hồ Ngọc Hà và Trần Lập) – Ảnh tư liệu báo Tuổi Trẻ

* Nên can đảm rút lui

Theo nguyên tắc, một vụ lùm xùm như vầy mà ban tổ chức đơn giản chỉ họp báo bày tỏ sự đồng lòng bênh vực Phương Uyên rồi thôi. Như một trò hề rẻ tiền.

Có một số ý nhận định sau:

– Người làm clip đúng là hèn nếu lắp ghép nhằm bôi nhọ Uyên.

– Nhưng tinh ý ta vẫn thấy một số yếu tố bất thường trong clip. Khoan nói đúng hay sai, cảm giác chung là ghê tởm và nực cười cho nghệ thuật không còn gì trong sáng. Có dư luận là truyền hình thực tế không xếp đặt thì không hấp dẫn. Đó là những ai yêu chuộng sự hào nhoáng. Hãy đặt mình vào vị trí bị xếp đặt bởi ban tổ chức thì bạn còn cố sức thi thố nữa không? Khán giả còn thèm bình chọn nữa không? Xếp đặt trong một mức độ để cho chương trình truyền cảm và trôi chảy chứ không phải âm mưu và làm hại thí sinh.

Một sai phạm dù nhỏ hay lớn, dù vô tình hay cố ý nhưng khi đã ảnh hưởng lòng tin thì Uyên nên can đảm rút lui để bảo đảm sự trong sáng của cuộc thi. Đó là danh dự.

– Nếu chương trình nào cũng tạo xìcăngđan để hút khách thì ai dám bảo đảm các chương trình khác cũng tự tạo xìcăngđan cho nổi đình đám. Tương lai của truyền hình thực tế sẽ ra sao? Xem Vua đầu bếp của Christine Hà thấy người ta cũng xếp đặt nhưng nghiêm túc và thật cảm động. Còn truyền hình mình lại gây cười và thương hại trên tài năng của thí sinh.

Hoàng

Flash
HLV và thí sinh ủng hộ Phương Uyên trong ngày họp báo 11-9 – Nguồn: VTV3

* Mong VTV sẽ không như vậy, mong lắm…

Nói về The Voice, chúng tôi – những người xem chương trình của họ – đã cảm thấy thật sự bị xúc phạm sâu sắc, chẳng biết nói gì hơn cho những người vẫn còn cố diễn tiếp cái vai diễn nhảm nhí và lố lăng trong buổi họp báo hôm qua, chỉ biết nói nó tựa như thời tôi còn đi học cấp I, khi một đứa bé cán sự lớp biết nhận khuyết điểm và xin từ chức, còn cả lớp thì hò hét động viên đứa bé ấy và cương quyết không chấp nhận bạn mình từ chức.

Hai hoàn cảnh giống nhau, chỉ có điều ví dụ của tôi là từ những đứa trẻ non dại, không biết toan tính và hoàn toàn ngây thơ. Còn đây là 1 màn kịch vụng về, 1 sự đồng cảm tai hại và những người lớn chẳng biết nhận trách nhiệm về mình…

Nguyễn Hoàng Long

Đoạn ghi âm giọng nói của Phương Uyên được tung lên mạng: “Bây giờ nó nói mình xử ép, rồi bắt hát tiếng nước ngoài thế này thế kia nên chắc chắn mình sẽ lấy con bé Linh vô và loại nó ra nhưng mình sẽ cho tụi nó hát một bài hát VN. Bài hát sẽ do mình chọn, là bài sở trường của con Linh, nhưng phải là bài VN để nó không nói mình bắt hát nhạc nước ngoài… Chuyện con Phương Linh và con H’zina Bya đó!”.

* Trò hềTôi có cảm giác cuộc họp báo như một trò hề. Cái cần làm rõ thì không đuợc trả lời thấu đáo. Cái không cần đề cập đến thì lại được ban tổ chức xoáy sâu. Vấn đề mâu thuẫn cá nhân là vấn đề của chị Phương Uyên, đưa ra để giải thích, yêu cầu truy xét không phải là giải thích thỏa đáng, và cũng không cần phải nêu ra trong cuộc họp báo. Không biết các thí sinh và huấn luyện viên có suy nghĩ gì về vai trò của mình trong cuộc thi. Liệu các huấn luyện viên có đủ mạnh mẽ để bảo vệ các thí sinh của mình?

Uổng công các nhà báo đã bỏ công sức, thời gian tham gia cuộc họp báo.

Một bạn đọc

* Phương Uyên nói cho vui sao?

Tất cả những gì họ làm đơn thuần chỉ là một vở kịch lố bịch để lừa khán giả, những người nuôi sống bản thân họ. Sự thật không phải như trong clip? Nói như vậy chả lẽ cái clip đó Phương Uyên gọi điện thoại nói chơi cho vui vậy thôi, cho được thỏa mãn ham muốn làm “sếp” của mình thôi à?

Zay

* Thất vọng tràn trề

Tôi là một khán giả hâm mộ Giọng hát Việt, từng tập một tôi đều thức xem cho đến hết và háo hức chờ đến tập tiếp theo. Nhưng khi nghe đoạn clip, tôi thật sự quá thất vọng về Phương Uyên và thấy thương cho các huấn luyện viên của chương trình đã cố gắng mang đến cho khán giả sự đã mắt khi xem Giọng hát việt.

Ánh Nguyệt Nguyễn Thị

* Rối quá

Tôi nhận thấy từ ban tổ chức, giám đốc âm nhạc cho tới các huấn luyện viên giống như những diễn viên hề. Đề nghị nên ngưng phát sóng chương trình để mọi người khỏi mất thì giờ vào những việc vô ích, lố bịch như vậy nữa.

Bành Trân

* Mất hết ý nghĩa

Một người như vậy không có tư cách ở lại làm lãnh đạo người khác, làm văn hóa mà không có văn hóa thì ai còn tôn trọng. Các thí sinh bênh vực giám đốc của mình thì họ đều có lý do, mục đích cá nhân của họ hết. Tôi nghĩ bây giờ việc đi hay ở của Phương Uyên đối với khán giả chắc không còn quan trọng nữa vì họ không quan tâm và bắt đầu từ đây chương trình đã mất hết ý nghĩa là một cuộc thi nữa rồi.

Hoa

* Phớt lờ cho qua

Nếu tôi ở cương vị giám đốc thì tôi xin từ chức rồi. Còn tôi là ban huấn luyện và ban tổ chức, những người có liên quan nhân cơ hội này là đồng ý sa thải giám đốc liền. Nhưng ở đây họ không làm điều đó mà còn bênh vực che đậy cho nhau. Thật buồn cười, đây là một cuộc chơi lớn nhưng họ đã mang thí sinh và cả khán giả ra làm trò đùa.

Trần Duy Tân

* Chưa thỏa đáng

Việc các thành viên trong chương trình The Voice có ủng hộ Phương Uyên ở lại hay không đó là việc nội bộ. Còn đã họp báo công khai trước đông đảo khán giả thì việc quyết định Phương Uyên ở lại hay không nên để khán giả quyết định thông qua thăm dò dư luận, chứ đừng có “diễn” nữa kẻo thêm một lần mắc tội với khán giả.

Tan Khoi

Theo thông tin trên Thể thao văn hóa số ra ngày 12-9: “Qua điện thoại, chiều qua (11-9), ông Hà Nam – Trưởng Ban thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) – cho biết sự việc liên quan tới thông tin cho rằng The Voice dàn xếp kết quả chương trình sẽ được Công ty Cát Tiên Sa giải trình tới VTV thời gian tới. Ở thời điểm hiện tại, VTV chưa thể đưa ra bất kỳ phát ngôn nào”.

Hình chụp lại bài báo

Và cũng theo tờ báo này, “Buổi họp báo được VTV quay “độc quyền” và sẽ chiếu lại trên VTV3 trong mục Cà phê buổi sáng vào sáng nay (6g30 ngày 12-9).”

By gionghatviet

Bình luận về bài viết này